• :
  • :
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 04 : 105
Tháng trước : 147
Năm 2024 : 613
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thắng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 02/02/2024, tại Hội trường UBND xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thắng đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đây là một sự kiện quan trọng, góp phần đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong năm qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho năm tới.

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Lục Đình Nhu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy ; đồng chí Lường Văn Bằng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã; đồng chí Trịnh Đình Khánh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã hội và các đồng chí Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi Hội cựu chiến binh xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lường Văn Bằng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Hội. Theo báo cáo, trong năm 2023, Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thắng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã. Một số kết quả nổi bật như sau: Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thắng đã tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên các thế hệ cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cựu chiến binh, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu. Hội đã kết nạp 4 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 280 người, trong đó có 19 hội viên là nữ, 73 hội viên là Đảng viên; Phối hợp Công an, Quân sự xã tuyên truyền được 24 lượt, thăm viếng 05 lượt; Hội CCB phối hợp với ngân hàng CSXH huyện nhận ủy thác quản lý 05 tổ TK&VV triển khai nhiều trương trình vốn vay đến các hội viên và nhân dân,Hội đã tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, của Hội. Hội cũng đã tham gia các hoạt động xã hội như: Thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo hiếu học, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ người dân phòng chống thiên tai; Tham gia bảo vệ an ninh trật tự, phòng ngừa và đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật, các hoạt động xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động; Tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lường Văn Bằng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Trong năm 2024, Hội Cựu chiến binh xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu như: Phấn đấu 100% hội viên kiên định vững vàng về tư tưởng, chính trị; Hội viên là Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ 100%; Giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng kết nạp từ 1 hội viên trở lên; Bình quân quỹ hội tăng 60,000đ/ hội viên; Phấn đấu 100% số hộ vay có số dư tiết kiệm, không có nợ quá hạn; Phấn đấu kết nạp đủ và vượt hội viên mới theo chỉ tiêu giao; 100% hội viên tham gia ủng hộ xóa nhà dột nát do Hội CCB Tỉnh phát động; Phấn đấu 100% Chi Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 30% chi Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ: 96%, gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa 94% trở lên; Không có hội viên mắc các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật; 100% hội viên gương mẫu tham gia các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động.

Đồng chí Lục Đình Nhu - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lục Đình Nhu đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Cựu chiến binh xã đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời khái quát, nhận diện những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, qua đó giao những nhiệm vụ cụ thể cho Hội Cựu Chiến binh xã thực hiện trong năm 2024, để qua đó góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủyChủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã nhấn mạnh: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cựu chiến binh xã phải luôn đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong mọi hoạt động, kiên quyết đấu tranh chống diễn biến hòa bình và các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, tích cực chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, bảo vệ chế độ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Tin, ảnh: Triệu Sự


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị