• :
  • :
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 04 : 105
Tháng trước : 147
Năm 2024 : 613
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ đón nhận thôn Nà Tải, xã Đồng Thắng đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2022

 Ngày 11/11/2023, thôn Nà Tải, xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới (NTM) năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Văn Nguyên – Bí thư đảng ủy xã, Ông Dương Văn Hiến – Phó chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã, thôn và nhân dân thôn Nà Tải về dự đông đủ.

Toàn cảnh buổi lễ

Trong những năm qua được sự giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Nà Tải luôn cùng nhau đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế địa phương, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, thực hiện tốt hương ước của thôn, tình hình quốc phòng, an ninh luôn được ổn định, người dân trong thôn chủ yếu làm Nông lâm nghiệp. Chính vì vậy cán bộ đảng viên đã đoàn kết, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhân dân dân đồng thuận chung sức chung lòng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành tiêu chí thôn nông thôn mới. Cũng nhờ chương trình xây dựng NTM những năm gần đây thôn Nà Tải đã cố gắng vươn lên trong phát triển kinh tế và xây dựng NTM, tích cực chuyển đổi phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở khu dân cư, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao đời sống nhân dân, như các mô hình: mô hình trồng cây ăn quả, Trồng cây lâu năm, theo đó đời sống kinh tế của nhân dân ổn định và từng bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người sau cao hơn năm trước, Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh. Vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có điểm nóng, vụ việc đột xuất bất ngờ xảy ra.

Ông Dương Văn Hiến - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Buổi lễ

 

Để duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, trong thời gian tới Chi bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập cho người lao động nông nghiệp. Thực hiện tốt các lĩnh vực Văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng; giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ này thay mặt Đảng ủy, UBND xã Ông Dương Văn Hiến – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã Đồng Thắng trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện  Chợ Đồn cho Thôn Nà Tải đạt chuẩn thôn NTM năm 2022, Đồng thời phát biểu biểu dương những kết quả của thôn đã đạt được trong những năm gần đây và mong muốn Cấp uỷ Đảng, chính quyền, Các ban ngành đoàn thể và ban công tác mặt trận  thôn tiếp tục tập trung quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhằm duy trì và phát triển phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới nâng cao ngày càng có sức lan toả mạnh mẽ hơn, tiếp tục xây dựng tiêu chí NTM nâng cao của địa phương ở mức cao hơn, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Cần tiếp tục chủ động, tăng cường huy động các nguồn vốn xã hội hóa, đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư vào những lĩnh vực như: Xử lý môi trường, hệ thống giao thông, thủy lợi, Y tế, các thiết chế văn hóa,... đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần đưa xã Đồng Thắng sớm hoàn thành các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tin, ảnh: Triệu Sự - Minh Thùy

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị