• :
  • :
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 04 : 92
Tháng trước : 147
Năm 2024 : 600
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đồng Thắng tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 năm 2022

Sáng ngày 01/11/2022, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh xã Đồng Thắng vừa tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 năm 2022.

 Tham gia lớp bồi dưỡng gồm 30 học viên là các công chức; cán bộ, Đảng Viên thuộc đối tượng 4 của ba xã cụm Đông (Bằng Phúc, Phương Viên và Đồng Thắng), huyện Chợ Đồn.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 4 ngày, từ ngày 01/11/2022 đến ngày 04/11/2022, các học viên đã được học tập, nghiên cứu 8 chuyên đề gồm: Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế – xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng và an ninh trong tình hình mới; Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng; Một số nội dung cơ bản của các luật và pháp luật: Quốc phòng, an ninh quốc gia, nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên. Nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Xây dựng, quản lý lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới.

Qua khóa học giúp các học viên thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QPAN của cơ quan, đơn vị, nâng cao trình độ toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trên cơ sở đó vận dụng vào vị trí công tác của mình góp phần xây dựng địa phương vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Kết thúc lớp học, học viên tham gia viết bài thu hoạch cuối khóa và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục Quốc phòng – An ninh thuộc đối tượng 4 theo đúng quy định của Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh./.

Tin, ảnh: Triệu Trường & Tâm Tình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị